Ngôi sao sáng tháng 1/2022

Sắp bước sang năm thứ 7 làm việc tại Bệnh viện FV, với 3 lần được để cử cho danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV, chị Đinh Thị Quỳnh Mai (Thông dịch viên Tiếng Hàn) tin những nỗ lực của mình đã được ghi nhận. Trong lần đề cử thứ 3, đi kèm với những cố gắng là một chút may mắn đã giúp chị trở thành Ngôi Sao Sáng đầu tiên trong năm 2022.

Chị Quỳnh Mai chia sẻ: “những lần đề cử trước, có lẽ do mình chưa đáp ứng tốt những tiêu chí đánh giá. Nhưng nhờ vậy bản thân mình sẽ cố gắng hơn”. Trên thực tế, các nhân viên được đề cử cho danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV, đều là những cá nhân xuất sắc trong công việc và trong các mối quan hệ xung quanh với đồng nghiệp, bệnh nhân. Do đó, một anh, chị nào trở thành Ngôi Sao Sáng, thì chỉ “nhỉnh” hơn những đề cử còn lại đôi chút và tất nhiên còn kèm theo một chút may mắn.

Từng làm việc tại nhiều đơn vị, nhiều lĩnh vực khác nhau, chị Quỳnh Mai nghĩ việc mình dành nhiều năm cộng tác với FV là một cái duyên. Một phần do môi trường đem lại sự yêu thích trong công việc, một phần do chị có thể tìm kiếm được những dự định, sự phát triển bản thân tại FV. “Công việc thông dịch viên tại bệnh viện giúp mỗi ngày của mình đều có cái mới để học hỏi, từ ngôn ngữ cho đến việc tương tác với mọi người”, Quỳnh Mai nói thêm.

Hiện nay, các thông dịch viên tại bệnh viện có thể ứng dụng nhiều công cụ, tài liệu để hỗ trợ công việc thuận lợi hơn. Tuy nhiên, chị Quỳnh Mai cho rằng để có thể hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân, cho các bác sĩ thì phải có nền tảng kiến thức cơ bản về y khoa, như vậy mới có thể giải quyết được những trường hợp khẩn, hoặc hỗ trợ cấp cứu. Do tính chất đa ngôn ngữ của bệnh viện quốc tế, nên các bác sĩ, điều dưỡng đều hiểu được tầm quan trọng của công việc thông dịch. “Do đó có thể tìm hiểu thêm về kiến thức y khoa và nhận được hồi đáp từ các bác sĩ, điều dưỡng rất tích cực”, Quỳnh Mai chia sẻ.

Qua nhiều năm làm việc tại FV, chị Quỳnh Mai tâm niệm một điều: nhiều người, đặc biệt là bệnh nhân khi họ phát sinh sự bực tức, nóng giận, có thể là họ đang gặp khó chịu về sức khỏe hay tâm lý. Những lúc ấy, nếu có thể hiểu được điều này thì bản thân mình sẽ không bị cuốn theo sự khó chịu, mà còn giúp được họ vượt qua việc đó. Điều này mang đến tâm trạng bình yên, đồng thời cũng là một phần phù hợp đối vời ai làm việc trong môi trường y tế.

Từ một cái duyên rồi dẫn đến nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống, dần dần FV đã trở thành một nơi làm việc đầy niềm vui đối với chị Đinh Thị Quỳnh Mai. Một lần nữa xin chúc mừng chị với danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV đầu tiên trong năm 2022. Chúc chị luôn giữ được sự yêu thích công việc, những thân tình từ người xung quanh, để FV luôn là một mái nhà thứ 2 dành cho chị.