Ngôi sao sáng tháng 4/2022

Anh Phan Văn Bình (Kỹ thuật viên Xạ trị – Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Y học Hạt nhân & Xạ trị) đến thực tập tại FV khoảng nửa năm, sau đó tiếp tục chương trình học nâng cao tại nước ngoài, rồi trở về FV làm việc trong hơn 4 năm qua. Từng xuất sắc nhận giải báo cáo hay nhất tại một hội nghị khoa học về y học hạt nhân năm 2019, anh Bình có thể được xem như một ngôi sao tỏa sáng muộn tại FV.

Anh Bình chia sẻ: “Cũng như hơn 3 năm trước may mắn nhận được giải thưởng tại hội nghị, mình nghĩ các đồng nghiệp và FV đã tạo cho mình rất nhiều cơ hội để phát triển”. Kỹ thuật viên Xạ trị là một công việc đòi hỏi tính chính xác cao, trong từng thao tác nhỏ. Do vậy, việc xây dựng các quy trình chi tiết, cụ thể và rõ ràng tại FV giúp công việc của anh Bình thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, công việc này cũng không thể thực hiện khi không có sự giám sát chuyên môn qua lại giữa các nhân viên.

Đơn vị Xạ trị tại FV có môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng thời không ngại thay đổi và cập nhật liên tục những phương pháp điều trị hiện đại. Điều này phần nào giúp các anh chị nhân viên tại đây tăng nỗ lực học hỏi, cũng như không cảm thấy bị gò bó hay đơn điệu. Anh Bình cũng cho rằng, môi trường làm việc được nâng cao chuyên môn, hướng tới phát triển tay nghề thường giúp mọi người thấy thích, tự tin làm việc và muốn gắn bó lâu dài hơn.

Nhìn chung, nhờ sự sắp xếp và phân công tốt từ khoa phòng mình, anh Bình không gặp nhiều khó khăn khi làm việc tại FV. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn cần một chút hy sinh thời giờ bản thân để hoàn thiện công việc hơn. “Ví dụ như có một ca bệnh nếu hẹn lại họ sẽ phải đợi vài ngày nữa mới được xạ trị, thì mình cũng cố gắng làm thêm để bệnh nhân an tâm và có kết quả điều trị tốt nhất”, anh Bình giải thích. Do vậy, anh cũng hy vọng sẽ sắp xếp được thời gian làm việc tối ưu, để có thể chăm sóc tốt cho người bệnh và hạn chế sự chờ đợi của họ.

Thường chứng kiến nhiều cảnh sinh tử khi làm việc tại Trung tâm Hy vọng. Anh Bình nghĩ tình cảnh đặc biệt đó, làm cho mình luôn có sự đồng cảm với người bệnh. Tuy nhiên công việc tại Trung tâm lúc nào cũng bộn bề, đôi khi khó có thể dành thời gian nhiều hơn để trò chuyện, để lắng nghe những băn khoăn của người bệnh. Anh chia sẻ: “Do vậy mình thường tập trung làm tốt công việc, để có thể giúp bệnh nhân có được sự chăm sóc tốt nhất”. Đó cũng có thể xem là một lời động viên, một thông điệp sáng của kỹ thuật viên xạ trị gửi đến người bệnh.

Bất cứ anh chị nào từng được đề cử Ngôi Sao Sáng FV đều có điểm chung là sự yêu thích dành cho công việc của mình. Anh Phan Văn Bình cũng thế, luôn dành sự nhiệt huyết trong mọi ngày cho việc mình làm, chắc hẳn sẽ mang lại không chỉ niềm vui, mà còn có sự thăng tiến trong tương lai. Chúc anh luôn giữ được tinh thần lạc quan, sự tích cực trong cuộc sống và trong cả công việc chăm sóc bệnh nhân.