Ngôi sao sáng tháng 5/2022

Ngôi Sao Sáng FV tháng 05/2022 – chị Lương Thị Mộng Thu (Điều dưỡng – Khoa Nhi) không phải chưa từng có những lời mời, hay suy nghĩ thay đổi công việc ở một cơ sở khác. Tuy nhiên ở FV, chị Thu luôn tìm được một điều đặc biệt gì đó, giúp níu giữ mình, để làm việc, để tìm thấy niềm vui và trở thành một Ngôi Sao Sáng.

Trải qua hơn 12 năm đồng hành với Khoa Nhi FV, chị Thu đã thành thạo cả công việc và nếp sinh hoạt của Khoa, cũng như của bệnh viện. Chị cho biết: “ở đâu thì cũng sẽ có điều làm bản thân mình không hài lòng, nhưng với tôi, sự minh bạch, công bằng và phúc lợi nhận được từ FV vẫn rất tốt”. Sau nhiều tìm hiểu tại nhiều nơi và suy xét cẩn thận, chị Thu đã định vị được điều giúp chị tin tưởng ở FV.

Đối với chị Thu, công việc ở khâu nào tại bệnh viện cũng sẽ có những khó khăn riêng. Tại Khoa Nhi, phần lớn căng thẳng tập trung ở thời điểm tiếp nhận bệnh, chủ yếu đến từ phụ huynh của trẻ. Có người quá lo lắng nên cư xử không phải với điều dưỡng, có thân nhân thì nhất định chỉ có bác sĩ mới được xử lý trường hợp con em mình. Tuy rằng sau đó gia đình đều gửi lời xin lỗi, nhưng đâu đó vẫn để lại những nỗi buồn đối với các điều dưỡng như chị Thu.

Chị chia sẻ: “an toàn của trẻ vẫn là trách nhiệm và ưu tiên của công việc điều dưỡng. Nên sau nhiều năm, tôi nghĩ mấy vấn đề đó mình không nên để lòng, vì vẫn có rất nhiều gia đình trân trọng công việc của điều dưỡng”. Tinh thần này có lẽ đã giúp chị Thu từng bước phát triển các kỹ năng cần thiết của một điều dưỡng lành nghề. Biến những khó khăn trong công việc thành bài học và dần ứng dụng vào thực hành hằng ngày, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm này với đồng nghiệp.

Một điều quan trọng là khi làm việc nhiều năm tại Khoa Nhi, tiếp xúc với hàng ngàn bệnh nhi đáng mến, sự đơn giản và thân thiện của trẻ nhỏ cũng làm cho chị yêu quý nghề của mình hơn. “Nhìn thấy các bé khỏe mạnh, vui vẻ, chạy nhảy hồn nhiên, cũng làm công việc của tôi thoải mái hơn”, chị Thu giải thích. Công việc cũng giúp chị có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc cho con nhỏ, hay người thân trong gia đình, một lợi thế mà các điều dưỡng đều cảm thấy tự hào với nghề này.

Mỗi người lao động, bằng công sức làm việc của mình đều mong muốn thâu nhận lại, một giá trị nhất định nào đó về mặt vật chất lẫn tinh thần. Theo quan niệm của chị Thu, khi thời gian làm việc đôi khi ngang hoặc hơn thời gian ở nhà, thì chuyện “đi làm không phải chỉ phụ thuộc đồng lương, mà còn phải tìm kiếm môi trường làm việc xứng đáng”. Chị cũng xác nhận, mình đã tìm được sự học hỏi, thân thiện, an toàn và những mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp tại FV.

Một lần nữa xin chúc mừng chị Lương Thị Mộng Thu với danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV tháng 05/2022. Chúc chị hoàn thành tốt những dự định trong tương lai và luôn giữ được tinh thần nỗ lực hết mình, trong công việc, cũng như trong cuộc sống hằng  ngày