Ngôi sao sáng tháng 6/2022

Là một trong những thành viên đầu tiên của Gia đình FV, chị Lê Thị Yến (Hộ lý – Khoa Cấp cứu) nói bản thân có nhiều lý do để yêu mến công việc của mình tại bệnh viện. Khó có thể nói hết những đóng góp của những thành viên lâu năm như chị Yến, tuy nhiên với danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV tháng 06/2022, phần nào như một sự ghi nhận của FV dành đến chị.

Trong hơn 19 năm làm việc tại FV, chị Yến đã đồng hành cùng nhiều khoa khác nhau và hiện tại là Khoa Cấp cứu. “Bây giờ sức lực không tốt như ngày xưa, tôi thấy công việc tại Khoa Cấp cứu phù hợp với mình hơn”, chị Yến giải thích. Sự thuyên chuyển công việc để phù hơp với năng lực, sức khỏe và nguyện vọng của nhân viên là điều làm chị cảm thấy an tâm khi làm việc tại FV. Vì điều này mà chị Yến cũng mong muốn sẽ cộng tác với bệnh viện, đến khi nào sức khỏe bản thân và quy định lao động còn cho phép.

Môi trường làm việc sạch, đẹp, trang thiết bị phục vụ tốt và thuận tiện cho việc chăm sóc bệnh nhân, là điều làm chị Yến thích nhất tại FV. Chị chia sẻ, khi mình thích một công việc và gặp được sự hỗ trợ hợp lý về con người và phương tiện làm việc, tất yếu sự gắn bó với nơi đó sẽ gia tăng theo năm tháng trong lòng mình. Bên cạnh đó, FV chú trọng tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng, hoặc duy trì hệ thống đào tạo liên tục cũng góp phần giúp cho không khí làm việc thêm tích cực. Chị Yến nhận thấy, điều này trong nhiều năm qua đã tạo nên một tình cảm bền chặt giữa chị và FV.

Làm việc tại FV hơn 19 năm, nhưng chị Yến đã có thâm niên trong nghề hộ lý hơn 25 năm. Đến hôm nay, chị vẫn nhớ rất rõ sự khác biệt khi lần đầu bước vào làm việc tại môi trường quốc tế như FV. Rất nhiều điều cần học, rất nhiều cố gắng phải bỏ ra, nhưng bù lại những kiến thức và kinh nghiệm chị nhận được cũng rất xứng đáng. Chị nói: “Ngày trước chúng tôi được học từng chút một, không chỉ về nghiệp vụ mà còn cả giao tiếp, ứng xử, nên mọi người rất thân nhau”. Hiện nay số lượng nhân viên đông hơn nhiều, phần lớn lại là người trẻ nên không khí có phần vội vàng và ít thân tình hơn xưa. Điều này cứ như để lại chút gì đó không được trọn vẹn trong lòng chị, sau gần 20 năm gắn bó bệnh viện.

Những năm tiếp theo có thể là những năm cuối trong sự nghiệp của chị Yến, thế nhưng trông chị vẫn tràn đầy nhiệt huyết của một nhân viên y tế luôn dành tình yêu cho nghề. Mong muốn của chị, đơn giản chỉ là bệnh viện sẽ mở lại cái các khóa đào tạo nội bộ, để giúp mọi người giao tiếp tốt hơn, tự tin hơn và quan trọng là anh chị em có cơ hội thân thiết với nhau. Sau cùng chị chia sẻ: “tôi nghĩ chỉ cần mình hết lòng với công việc, sự đền đáp sẽ đến với mình”. Đó luôn là một lời khích lệ đơn giản, nhưng cũng được chứng thực từ rất nhiều con người khác nhau tại FV.

Xin chúc mừng chị Lê Thị Yến một lần nữa với danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV tháng 06/2022. Chúc chị có sức khỏe tốt, để tiếp tục tìm được niềm vui trong công việc, trong cuộc sống, đồng thời mang lại một hình ảnh yêu đời – yêu nghề đến nhiều đồng nghiệp trẻ.