Ngôi sao sáng tháng 9/2022

Có thể là người không giỏi biểu đạt bằng lời, nhưng ân cần và thân thiện là điều khá dễ cảm nhận từ chị Lê Thị Quỳnh Anh (Điều dưỡng – Khu vực Hóa trị). Trong ngày đón nhận danh hiệu Ngôi Sao Sáng FV tháng 09/2022, những giọt nước mắt của chị Quỳnh Anh không chỉ thể hiện tình cảm của chị với nghề điều dưỡng , mà bên cạnh đó còn khẳng định được sự đóng góp của mình dành cho FV.

Bước qua năm thứ 14 làm việc tại Bệnh viện FV, chị Quỳnh Anh đã trải qua không ít kỷ niệm vui, buồn. Tuy nhiên đối với chị, niềm vui được chữa lành, hay sự an tâm của bệnh nhân khi được chị chăm sóc, luôn là những gì đáng nhớ nhất. “Điều đó phần nào cho thấy thành công trong công việc của mình, nhất là khi làm việc với các bệnh nhân ung bướu, đa phần tâm tính họ không mấy dễ chịu”, chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Nhiều trường hợp bệnh nhân “nổi tiếng” khó tính đã trở nên thân thương hơn và còn dành lời khen cho chị, cùng đội ngũ điều dưỡng tại Khu vực Hóa trị. Chị Quỳnh Anh cho biết: “Đối với một số bệnh lý như ung thư, nhiều người bệnh mong muốn có được sự đồng cảm, quan tâm và chia sẻ, hơn là việc điều trị hết bệnh”. Kinh nghiệm nhiều năm giúp chị có được những cảm nhận rất gần gũi với người bệnh, từ đó có thể thấu hiểu và mang đến sự chăm sóc hợp lý hơn.

Công việc điều dưỡng cũng làm chị cảm nhận nhiều điểm khác nhau về cuộc sống, thông qua việc tiếp xúc với từng bệnh nhân, từng hoàn cảnh. Điều này vô hình trung giúp chị Quỳnh Anh gắn bó hơn với công việc hiện nay. Hơn thế, sự đồng cảm “gom góp” lại trong nhiều năm, càng làm cho thái độ của những người làm điều dưỡng dần nên ân cần hơn, nhẹ nhàng và tâm lý hơn.

Kinh nghiệm nhiều năm đồng thời giúp chị Quỳnh Anh nhận thấy công việc không còn khó về chuyên môn. Các hỗ trợ từ đồng nghiệp, trang thiết bị, cùng với quy trình rõ ràng càng làm cho việc chăm sóc bệnh nhân trở nên thuần thục và dễ tiếp cận hơn, ngay cả với người mới. “Khó khăn ban đầu là việc giao tiếp, nhưng được mọi người giúp đỡ, đồng thời tôi cũng nỗ lực cải thiện mỗi ngày, bây giờ giao tiếp với bệnh nhân như một công việc đáng làm với tôi”, chị chia sẻ.

Đối với Ngôi Sao Sáng FV tháng 09/2022, chị Lê Thị Quỳnh Anh, điều dưỡng là nghề dành cho người thân thiện, cần mẫn và biết quan tâm đến người khác. Và để làm tốt, gắn bó với công việc đó, không có gì khác ngoài sự yêu thích và luôn biết cải thiện kiến thức bản thân. Chúc chị sẽ luôn có niềm vui, sức khỏe để tiếp tục phát triển sự nghiệp đáng quý của mình cùng FV.