Ngôi sao sáng tháng 12/2022

Vị trí Ngôi Sao Sáng FV cuối cùng trong năm 2022 đã được trao cho chị Thân Thị Mỹ Dung (Thư ký Y khoa – Khoa Sản Phụ khoa). Đối với chị Dung, giải thưởng này là một vinh dự dành cho bản thân, còn đối với FV đó là lời tri ân chân thành sau 11 năm cống hiến của chị.

Nhớ lại ngày đầu khi đến làm việc tại FV, việc mới tiếp cận với lĩnh vực y tế đã gây ra nhiều khó khăn với chị Dung. Thế nhưng những thử thách đó lại càng làm chị yêu thích công việc của một thư ký y khoa. Chị chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn khi tìm thấy công việc này và tôi vẫn sẽ tiếp tục cống hiến rất lâu nữa cho FV”. Sự sẵn lòng ngay từ đầu của chị Dung dành cho bệnh viện, đã giúp chị từng ngày biến công việc thành một niềm đam mê.

Tất nhiên không có công việc nào là dễ dàng, nhưng sự nhiệt huyết của nhiều đồng nghiệp, như các Ngôi Sao Sáng FV, khiến chúng ta cảm thấy vững tâm khi bắt đầu một ngày làm mới. Đôi khi mỗi ngày làm việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ như nhau, đặc biệt là tại bệnh viện, với rất nhiều bệnh nhân, nhiều đồng nghiệp từ nhiều khâu và với vô số cảm xúc khác nhau. Như cách chị Dung đã đúc kết trong nhiều năm, phải đi từ vị trí của người đối diện, hiểu và cảm thông cho nhau, mới có được một ngày đi làm vui vẻ.

Môi trường làm việc tại FV cũng mang lại sự kết nối cao và hỗ trợ rất tốt trong công việc của chị Dung. Vị trí cầu nối giữa các bên của một thư ký y khoa, đòi hỏi nhiều kỹ năng xã hội, như giao tiếp, kiểm soát cảm xúc, đặc biệt là sắp xếp và quản lý thời gian. Qua 11 năm làm việc, những điều này bây giờ như một món quà, mà chị Dung đã có thể trao tặng cho các thành viên mới. “Từ kiến thức y khoa đến đặc thù công việc, mỗi thứ đều giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày”, chị Dung chia sẻ thêm.

Để chọn một điều đã giúp chị muốn gắn bó đến hết sự nghiệp với FV, chị Dung nghĩ đó là con người nơi đây. Nếu có những kỷ niệm vui qua sự hỗ trợ, chia sẻ với các đồng nghiệp, thì cũng có không ít ký ức buồn lúc đồng hành cũng khó khăn, đau yếu của bệnh nhân. Mỗi con người mang lại một câu chuyện, qua đó đem lại không chỉ cảm xúc cho chị, mà còn góp thêm chất liệu cho cuộc sống, cho sự yêu thích công việc của thư ký y khoa.

Ngôi Sao Sáng FV tháng 12/2022, chị Thân Thị Mỹ Dung nói: “làm việc tại bệnh viện, có lẽ cần nhất là sự tận tâm với từng việc và đồng cảm với người khác”. Điều đó chắc chắn sẽ giúp mỗi người tìm thấy sự nhiệt huyết và cả tinh tế trong lĩnh vực y khoa. Chúc chị Dung có nhiều niềm vui trong cuộc sống và luôn giữ được tình yêu đối với con đường sự nghiệp đã chọn.