THẠC SĨ, BÁC SĨ NGUYỄN ĐÀO UYÊN TRANG THAM GIA ĐỘI NGŨ KHOA TÂM THẦN BỆNH VIỆN FV

Bác sĩ Nguyễn Đào Uyên Trang tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM năm 2018. Xuất sắc trở thành bác sĩ nội trú khoa tâm thần năm 2019 và nhận bằng Thạc sĩ Y học năm 2021 cũng tại ngôi trường này. Ngoài ra, bác sĩ Uyên Trang còn tích cực cập nhật kiến thức thông qua các khóa đào tạo liên tục về chuyên ngành tâm thần trong và ngoài nước.

Dù còn trẻ tuổi, nhưng bác sĩ Uyên Trang rất quan tâm đến sức khỏe tinh thần và mong muốn mang đến cho bệnh nhân những giải pháp điều trị tích cực để có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Bác sĩ Uyên Trang đã từng tư vấn, hỗ trợ, đồng hành nhiều bệnh nhân gặp các vấn đề liên quan đến mất ngủ. Đồng thời, giúp bệnh nhân có thể đương đầu với căng thẳng, lo âu, các kích thích từ môi trường bên ngoài và tự mình vượt qua.

Theo bác sĩ Uyên Trang, bệnh lý tâm thần không đáng sợ và khó điều trị như nhiều người lầm tưởng vì trong cuộc sống ai cũng có những lúc khó khăn, vướng mắc về tinh thần. Và nhiệm vụ của bác sĩ tâm thần chính là đánh giá các triệu chứng của bệnh nhân và xác định nguồn gốc của chúng, bao gồm bệnh tâm thần, bệnh thể chất hoặc kết hợp. Từ đó, có thể điều trị bằng thuốc và liệu pháp tâm lý hoặc giới thiệu bệnh nhân đến chuyên gia tư vấn sức khỏe tâm thần hoặc nhà tâm lý học để được điều trị chuyên biệt khi cần.

Từ tháng 04/2024, bác sĩ Uyên Trang chính thức tham gia đội ngũ khoa Tâm thần Bệnh viện FV và chuyên điều trị các bệnh lý như:

  1. Rối Loạn Giấc Ngủ
  2. Rối Loạn Lo Âu
  3. Trầm Cảm
  4. Rối loạn ám ảnh cưỡng chế
  5. Rối loạn khí sắc và rối loạn liên quan sử dụng chất
  6. Rối loạn lưỡng cực
  7. Điều trị lão khoa
  8. Điều trị Tăng động giảm chú ý (ADHD) cho đối tượng từ 7 tuổi trở lên.

Ngoài ra, bác sĩ Uyên Trang hiện là uỷ viên ban chấp hành Chi hội Mất ngủ, thuộc hội Y học Giấc ngủ Việt Nam, từng tham gia hội nghị tâm thần toàn quốc với các bài báo cáo giá trị. Bác sĩ Uyên Trang từng làm việc tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vào năm 2018 – 2023 và hiện đang tham gia giảng dạy tại Đại học Y Dược TP.HCM.