FV Chuẩn Bị Cho Đợt Đánh Giá JCI 2025: Đổi Mới Với Công Cụ ‘JCI Tracer with AMP’

Bệnh viện FV đang tích cực chuẩn bị cho đợt đánh giá JCI (Joint Commission International) năm 2025, hướng đến cột mốc lần thứ 4 liên tiếp đạt chứng nhận chất lượng y tế danh tiếng này. Khác biệt trong đợt này là lần đầu tiên triển khai công cụ JCI Tracer with AMP, một giải pháp công nghệ tiên tiến, hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi tích cực trong quy trình quản lý và đánh giá chất lượng bệnh viện.

Những Thách Thức Mới Và Sự Chuẩn Bị Kỹ Lưỡng

Theo ông Mohd Fazli Shuib, Giám đốc Quản lý Chất lượng & Rủi ro, năm 2025 sẽ đánh dấu nhiều thay đổi quan trọng trong quá trình đánh giá JCI, phản ánh sự phát triển liên tục và mức độ chặt chẽ của chứng nhận tiêu chuẩn y tế nổi tiếng về an toàn bệnh nhân này. Một thay đổi đáng kể là sự tập trung chuyên sâu hơn vào vấn đề tích hợp công nghệ số trong y tế và đảm bảo an toàn dữ liệu. Bên cạnh yêu cầu cải thiện chiến lược gắn kết bệnh nhân và cập nhật các quy trình an toàn trên toàn cầu.

Ông Mohd Fazli Shuib khẳng định quá trình đánh giá JCI sẽ có nhiều thay đổi trong tương lai

Phụ trách giám sát và hỗ trợ cho các đợt thực hành khảo sát JCI mô phỏng, anh Allan Seron cho biết, Nhóm Tuân thủ và Kiểm soát chất lượng của bệnh viện đã tiến hành một phân tích toàn diện giữa phiên bản JCI 7 và JCI 8 (bản dùng cho 2025), nhằm đáp ứng những thách thức mới.  “Chúng tôi đã thực hiện các cuộc kiểm tra nội bộ và đánh giá mô phỏng để đảm bảo rằng các quy trình của FV đáp ứng yêu cầu cập nhật của JCI“, anh Allan nói thêm.

Nhóm Tuân thủ và Kiểm soát chất lượng phân tích các quy trình của FV so với yêu cầu của JCI

Các tiêu chí JCI bản cập nhật đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các hệ thống công nghệ chăm sóc sức khỏe, vẫn nên hoạt động trên tiêu chí lấy bệnh nhân làm trung tâm. Trong đó có thể kể đến các yêu cầu như: dùng công nghệ để hỗ trợ quá trình ra quyết định lâm sàng; tăng khả năng quản lý và bảo vệ thông tin bệnh nhân; tăng năng lực chia sẻ và hiểu biết các nền văn hóa khác nhau trong chăm sóc y tế,… Điều này giúp quá trình chăm sóc được điều chỉnh phù hợp với từng bệnh nhân, khi đã tính đến các yếu tố ảnh hưởng khác trong từng nhóm bệnh nhân cụ thể.

JCI Tracer with AMP: Công cụ đột phá trong quá trình chuẩn bị

JCI Tracer with AMP là một ứng dụng được Joint Commission International phát triển để giúp các bệnh viện, các tổ chức y tế theo dõi, cải thiện quy trình chăm sóc bệnh nhân và quản lý an toàn. Đây cũng là lần đầu tiên FV áp dụng JCI Tracer để chuẩn bị cho đợt khảo sát 2025. Công cụ này được đánh giá là cung cấp cách thức tiếp cận hiện đại và thân thiện với người dùng.

Công cụ JCI Tracer with AMP được đánh giá hiện đại và thân thiện với người dùng (phiên bản trên điện thoại)

Anh Allan giải thích: “JCI Tracer cho phép chúng ta theo dõi hành trình của bệnh nhân qua các giai đoạn chăm sóc khác nhau, nhận diện các điểm mạnh và xác định những lĩnh vực cần cải thiện”. Bằng cách mô phỏng các kịch bản thực tế, ứng dụng hoàn toàn có thể đánh giá mức độ đáp ứng của các quy trình tại FV, so với tiêu chuẩn JCI. Từ đó giúp các thực hành của đội ngũ lâm sàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn yêu cầu.

Khía cạnh AMP (Accreditation Management Platform – Nền tảng quản lý chứng nhận) càng làm tăng thêm tính hữu ích của công cụ này, khi cung cấp một hệ thống trung tâm để quản lý toàn bộ quá trình kiểm định. AMP cho phép chúng ta ghi nhận các phát hiện, theo dõi các hành động khắc phục và giám sát toàn bộ tiến trình trong thời gian thực (*). Việc giám sát và tiến hành phân tích dữ liệu của AMP đảm bảo mọi vấn đề đều được cập nhật và giải quyết kịp thời, giúp chúng ta luôn đi đúng hướng để đáp ứng tất cả các yêu cầu kiểm định.

Tác động đến hoạt động hàng ngày và đào tạo nhân viên

Việc triển khai ‘JCI Tracer with AMP’ dự kiến sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể trong hoạt động hằng ngày, mặc dù các quy trình JCI đã trở thành một phần của công việc thường quy tại FV. Hiện nay, với sự tiện lợi của JCI Tracer, các khoa phòng có thể liên tục theo dõi và đánh giá các báo cáo, đưa ra quyết định nhanh và chính xác, nhằm cải thiện các quy trình mà không làm gián đoạn công việc hàng ngày. “Cách tiếp cận chủ động này giúp chúng ta nhận diện các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng, đảm bảo rằng các thực hành luôn phù hợp với các tiêu chuẩn JCI”, ông Fazli cho biết.

Công cụ JCI Tracer with AMP sẽ hỗ trợ nhanh hơn cho nhân viên FV cập nhật kiến thức về chất lượng chăm sóc

Trong hoạt động đào tạo nhân viên sử dụng JCI Tracer with AMP, một buổi hướng dẫn ban đầu đã được thực hiện bởi cố vấn lâm sàng từ JCI vào tháng Bảy vừa qua. Điều này giúp các nhân sự chủ chốt được hướng dẫn chuyên sâu về cách sử dụng công cụ một cách hiệu quả, cũng như áp dụng các tiêu chuẩn JCI mới vào công việc hàng ngày của họ. “Ngoài ra, Phòng Kiểm tra chất lượng cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng, để mọi người có thể tự tin làm chủ nền tảng này”, anh Allan chia sẻ thêm.

Phòng Quản lý Chất lượng cũng khuyến khích nhân viên tự khám phá ứng dụng này để trở nên quen thuộc với các tính năng của nó, từ đó sử dụng hiệu quả hơn trong các hoạt động hàng ngày. ‘JCI Tracer with AMP’ hứa hẹn sẽ giúp nâng cao hoạt động quản lý của bệnh viện, đồng thời đảm bảo rằng các nhân sự FV sẽ được trang bị tốt để duy trì tuân thủ các tiêu chuẩn JCI, qua đó tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân.

(*) Thời gian thực (Real-time): Một thuật ngữ công nghệ, có nghĩa là khi các sự việc xảy ra thông qua các ứng dụng sẽ ngay lập tức được báo tới bạn. Thời gian của real-time trên các ứng dụng có thể sẽ không trùng với thời gian của bạn, tuy nhiên khoảng cách này thường rất nhỏ nên khiến chúng ta luôn nghĩ 2 sự kiện đã diễn ra cùng một lúc.