Nhân viên FV và hành trình đón con đầu lòng tại ‘Ngôi nhà thứ hai’

Đối với nhiều thành viên Gia đình FV, bệnh viện không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi mọi người tin tưởng lựa chọn để đón chào “các thành viên” mới toanh và bé bỏng của gia đình. Từ sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ đến dịch vụ chăm sóc chu đáo, các sản phụ của FV đã đón nhận nhiều cảm xúc đặc biệt trên hành trình làm mẹ. Ba bà mẹ trẻ – 3 thành viên của Gia đình FV – đã chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ của mình khi sinh con tại FV, nơi họ làm việc mỗi ngày, nơi họ tin tưởng chọn để cảm nhận sự gắn bó sâu sắc trong từng khoảnh khắc đón em bé đầu lòng.

N.L. Hải Mi

Chuyên viên cấp cao phụ trách nhập viện

“Sinh con tại FV: An tâm và tận hưởng như ở nhà”

Đối với mình, hành trình mang thai và sinh bé tại Bệnh viện FV là một trải nghiệm đầy niềm vui và hạnh phúc. Khi mang thai mà được làm việc tại FV, mình cảm thấy cực kỳ an tâm vì luôn có các bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, nên mình không phải lo lắng gì. Thậm chí, gần đến ngày sinh, mình còn đùa rằng sẽ mang hành lý lên bệnh viện trước để lỡ có đau bụng thì chỉ việc lên lầu sinh mà không cần nghỉ trước.

Mình đã từng trải nghiệm nhiều khu khác nhau tại FV (không biết là may mắn hay không huhu), nhưng chỉ có khu Sản là mình chưa từng thử qua. Khu Sản của bệnh viện mình đẹp như resort vậy. Vì mình thường xuyên giới thiệu dịch vụ và phòng ở đây cho khách hàng nên mình rất nóng lòng muốn tự trải nghiệm.

Cảm giác khi sinh con ngay tại bệnh viện nơi mình làm việc thực sự rất đặc biệt. Các nữ hộ sinh ở FV dễ thương và tận tình hỗ trợ mình và bé hết mình. Vì là lần đầu sinh con, mình chưa có kinh nghiệm và không hiểu rõ các tín hiệu từ bé, nhưng các chị luôn kiên nhẫn hướng dẫn và chăm sóc hai mẹ con rất chu đáo. Mình đã từng nghe bạn bè chia sẻ về trải nghiệm sinh ở các bệnh viện khác khiến họ ám ảnh, không dám sinh con nữa. Nhưng với mình thì hoàn toàn ngược lại. Môi trường ở FV sạch sẽ, thoải mái, mát mẻ và nhân viên thì thân thiện, khác xa với những gì mình từng tưởng tượng về việc sinh nở.

Một trong những lợi ích lớn nhất khi sinh con tại nơi làm việc là mình có thể gặp bác sĩ ngay bất kỳ khi nào có vấn đề về sức khỏe, nên suốt thai kỳ mình không phải lo lắng gì về sức khỏe 2 mẹ con. Ngoài ra, vui nhất ở đây có lẽ là trong những ngày nằm viện, nhiều anh chị em đồng nghiệp thường tranh thủ giờ nghỉ trưa lên thăm 2 mẹ con, nói chuyện rôm rả, giúp mình đỡ buồn chán hẳn.

Tuy nhiên, cũng có một vài thách thức hay một chút “buồn nhẹ”, như chính sách cho về sớm một tiếng khi thai lớn (từ khoảng 28 tuần) không được áp dụng với tất cả nhân viên,  hay việc ngồi cả ngày khi thai lớn đôi khi khiến mình mệt và đau lưng. Nhưng mình luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ ban quản lý và đồng nghiệp, điều này giúp mình vượt qua được khó khăn.

Nên có thể nói, mình thật sự cảm thấy việc sinh con ở FV giống như là một trải nghiệm tận hưởng vậy!

T.N. Kim Khánh

Dược sĩ

“Một kỷ niệm đặc biệt”

Người ta thường nói: “Khi bạn sinh con, cửa sinh cũng là cửa tử. Bạn cần phải tỉnh táo và quyết định cẩn thận để chọn bệnh viện nơi con mình chào đời”. Là một thành viên của Khoa Dược FV và cũng là một người mẹ, tôi đã có một trải nghiệm sinh con đặc biệt và đáng nhớ tại chính nơi mình công tác.

Khi quyết định sinh con tại FV, tôi cảm thấy vô cùng yên tâm vì đã quen thuộc với đội ngũ y bác sĩ và quy trình làm việc ở đây. Tôi biết mình sẽ được chăm sóc bởi những đồng nghiệp tận tâm và chuyên nghiệp. Gia đình tôi có tiền sử dị ứng với thuốc gây tê và gây mê, nên tôi rất lo lắng khi biết rằng mình sẽ phải sinh mổ. Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc, tôi đã chọn FV, nơi mình đã gắn bó từ lâu. Sự chăm sóc tận tình của các đồng nghiệp giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều trong suốt quá trình này. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào bác sĩ Ngô Trung Nam, người đã trở thành bác sĩ chính của tôi. Bác sĩ luôn chu đáo, thân thiện và đồng hành cùng tôi qua từng bước trong thai kỳ. Những lời khuyên và sự động viên của bác sĩ đã giúp tôi vượt qua những khó khăn và nỗi lo khi lần đầu làm mẹ.

Phòng sinh tại FV rất hiện đại, sạch sẽ và thoải mái. Không gian rộng rãi giúp tôi thư giãn, bớt căng thẳng hơn trong quá trình sinh mổ. Ánh sáng dịu nhẹ, cùng với sự chăm sóc tận tâm, đã tạo nên một bầu không khí ấm cúng và dễ chịu. Tôi có cảm giác như đang sinh con ở nước ngoài, với những quy trình chuẩn mực và sự xử lý tình huống rất nhanh gọn, chuyên nghiệp.

Sau khi sinh, tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi và còn khá lúng túng trong việc chăm sóc em bé sơ sinh. Nhưng rất may mắn, đội ngũ y tế đã chăm sóc tôi và bé vô cùng chu đáo. Họ không chỉ kiểm tra sức khỏe của mẹ và bé, mà còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Những đồng nghiệp ở Khoa Sản đã giúp đỡ tôi rất nhiều, từ việc chăm bé vào ban đêm, dỗ bé ngủ, cho bé bú, để tôi có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

Khoảnh khắc bé yêu chào đời là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi nghĩ đó là giây phút tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Việc chọn sinh con tại bệnh viện – nơi mình làm việc – càng làm cho kỷ niệm này thêm đặc biệt. Xung quanh tôi là những đồng nghiệp thân thiết, chia sẻ niềm vui và rất nhiều lời chúc mừng.

Sinh con là một hành trình đầy thử thách, nhưng FV đã mang đến cho tôi một cảm xúc tuyệt vời. Mỗi khi nhớ về ngày ấy, lòng tôi cảm thấy rất tự hào khi có thể trải nghiệm điều này tại FV, nơi mình đã chọn làm việc, nơi có sự ưu ái cho nhân viên và cũng là nơi tôi tin tưởng nhất để đón con ra đời. Tôi thực sự biết ơn vì đã chọn sinh con ở FV, nơi tôi có thể nhận được sự chăm sóc tốt nhất và lưu giữ những kỷ niệm quý giá.

N.T. Ngọc Sứ

Chuyên viên tư vấn tài chính bệnh nhân

Tận tình và chu đáo với từng sản phụ

Ngay từ khi biết mình mang thai, mình đã quyết định sẽ khám thai và sinh con tại Bệnh viện FV, nơi mình đã làm việc hơn 5 năm. Việc hiểu rõ quy trình khám và điều trị tại đây giúp mình cảm thấy rất thuận tiện, đặc biệt là khi đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ, xử lý công việc cho mình mỗi khi mình đi khám thai. Chị Dung – Thư ký khoa Sản cũng rất linh hoạt trong việc xếp lịch khám, sao cho không làm ảnh hưởng đến công việc.

Lần đầu làm mẹ, mình còn khá nhiều bỡ ngỡ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, nhưng các chị điều dưỡng và hộ lý tại khoa Sản luôn hỗ trợ mình hết sức nhiệt tình. Đặc biệt, mình nhớ mãi chị Huyền điều dưỡng, đã giúp mình rất nhiều trong việc hướng dẫn cách cho bé bú đúng tư thế, hiệu quả. Chị cũng rất hay khi lúc nào bé nhà mình cũng “hợp tác” và không hề khóc mỗi khi kiểm tra sức khỏe hay tiêm ngừa. Khi con mình sinh ra có chỉ số CRP cao, mình rất lo lắng, nhưng nhờ sự trấn an và cập nhật thông tin kịp thời từ chị Huyền mà mình và chồng đã yên tâm hơn rất nhiều.

Một hành động khác làm mình rất ấn tượng là khi các chị nữ hộ sinh, điều dưỡng mang thuốc giảm đau vào cho mình uống. Không chỉ đưa thuốc, các chị còn bóc sẵn viên thuốc và chuẩn bị ly nước đưa tận tay mình. Đó là những chi tiết nhỏ nhưng đầy ấm áp và quan tâm. Bác sĩ Nam cũng rất chu đáo, mỗi buổi sáng bác đều ghé thăm, bác luôn gõ cửa hoặc gọi điện hỏi trước xem mình có tiện không để bác lên thăm khám.

Là nhân viên của FV, mình cảm thấy có rất nhiều thuận lợi khi đi khám thai và sinh con tại đây. Mình không phải lo xin nghỉ làm để đi khám ở phòng khám hay bệnh viện khác, cũng không phải lo việc di chuyển và chờ đợi ở những nơi khác. Mọi thứ tại FV đều được sắp xếp linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công việc và sức khỏe của mình.

Sau khi sinh, mình càng cảm nhận được sự chăm sóc tận tâm từ đội ngũ y bác sĩ. Việc hiểu rõ quy trình khám chữa bệnh tại đây giúp mình không gặp khó khăn gì trong suốt quá trình này. Thực sự, mình chỉ cảm thấy có rất nhiều lợi ích và không hề có thách thức nào đáng kể.

Mình cũng cảm thấy may mắn khi được bệnh viện hỗ trợ một phần chi phí sinh và được bảo hiểm chi trả, nên chi phí mình phải thanh toán khá thấp so với mức chi phí thực tế, nhưng lại nhận được dịch vụ chăm sóc mẹ và bé vô cùng tuyệt vời!