TRUNG TÂM ĐIỀU TRỊ UNG THƯ HY VỌNG HƯỞNG ỨNG THÁNG NƠ HỒNG – NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ UNG THƯ VÚ

Tháng Mười hàng năm, nhiều nơi trên khắp thế giới đều tập trung vào một sự kiện rất ý nghĩa – Tháng Nâng cao nhận thức về Ung thư vú, hay còn gọi là Tháng Nơ Hồng. Năm nay, hòa chung bầu không khí tích cực, Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng đã cùng nhau tổ chức một sự kiện nội bộ, nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú và khuyến khích việc tầm soát sớm trong cộng đồng.

Để tạo sự chú ý và khuyến khích tinh thần phòng chống ung thư vú, trong ngày 25/10 nhân viên Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng đã cùng nhau mặc áo sắc hồng và chụp ảnh vận động, mang thông điệp ủng hộ đến với bệnh nhân và cộng đồng. Các thành viên Trung tâm cũng cố gắng điểm xuyến thêm các biểu tượng nơ hồng, các vật dụng trang trí nhằm biến không gian tại Trung tâm trở thành nguồn truyền cảm hứng tích cực cho những ai đến thăm.

Nhân viên Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng cùng nhau mặc áo sắc hồng và chụp ảnh vận động, mang thông điệp ủng hộ đến với bệnh nhân và cộng đồng
Nhân viên Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng cùng nhau mặc áo sắc hồng và chụp ảnh vận động, mang thông điệp ủng hộ đến với bệnh nhân và cộng đồng

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất trên toàn cầu, với khoảng 2,3 triệu ca mắc mới mỗi năm. Nó chiếm khoảng 1/8 số ca ung thư ở cả nam và nữ, và khoảng 1/4 số ca ung thư ở phụ nữ. Điều quan trọng là ung thư vú có thể điều trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm. Do đó, các hoạt động tại Trung tâm Hy Vọng không chỉ dừng lại ở việc trang trí hay mặc áo hồng, mà còn muốn gửi gắm thông điệp đáng chú ý về việc tầm soát ung thư vú.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận thấy, việc thiếu nhận thức (như hiểu lầm ung thư vú chỉ có ở phụ nữ) và ngại ngùng của nhiều người về việc kiểm tra sức khỏe, khiến nhiều trường hợp ung thư vú chỉ được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn. Các bác sĩ, chuyên gia tại Trung tâm Hy Vọng mong muốn thông qua những hoạt động trong tháng Nơ Hồng sẽ giúp mọi người, đặc biệt là phụ nữ, nhận ra tầm quan trọng của việc tầm soát định kỳ, từ đó tăng cường sự chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng
Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng

Là một trong những trung tầm điều trị ung thư hàng đầu tại Việt Nam, Trung tâm Hy Vọng luôn tích cực trong việc nâng cao nhận thức và phòng ngừa ung thư vú, cũng như các bệnh ung thư khác. Sự chủ động tầm soát và mức độ quan tâm đến sức khỏe bản thân quyết định rất nhiều vào hiệu quả điều trị về sau. Do đó, tầm soát sớm là chìa khóa vàng trong điều trị thành công bệnh lý ung thư.

Liên hệ với Trung tâm ung thư Hy Vọng để nhận tư vấn từ các chuyên gia về cách thức tầm soát, chăm sóc sức khỏe cá nhân và các thông tin liên quan đến ung thư vú. Hotline: (028) 5411 3333

Tháng Nơ Hồng là chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú, được tổ chức hàng năm vào tháng Mười trên toàn cầu. Chiến dịch nhằm tăng cường việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú, góp phần giảm tỷ lệ tử vong. Từ khi được khởi xướng vào năm 1985, Tháng Nơ Hồng đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết và chia sẻ với những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Trong suốt chiến dịch, các đơn vị thường tổ chức nhiều sự kiện gây quỹ và chương trình giáo dục, nhằm truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe định kỳ và tầm soát sớm.